Gọi ngay

      Nhắc đến thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Chanel. Đây là một thương hiệu chuyên cung cấp các dòng sản phẩm thời trang cao cấp như: túi xách, quần áo, nữ trang, nước hoa. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, đồng hành cùng với tên thương hiệu và các sản phẩm nổi tiếng thì không thể bỏ qua logo. Cho đến nay, biểu tượng Chanel đã đạt mức độ nhận diện mạnh mẽ, tạo ra giá trị lớn trên thị trường, để mỗi khi người ta nhìn thấy liền nghĩ ngay đến sự đẳng cấp và xa xỉ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về logo Chanel – Nguồn gốc và ý nghĩa đằng sau logo thương hiệu, từ đó giúp bạn hiểu hơn về biểu tượng nổi tiếng này.

Ý nghĩa của logo Chanel

Logo Channel đại diện cho điều gì?

      Quay trở lại với câu chuyện về nguồn gốc và ý nghĩa của logo Chanel thì cho đến nay, điều này vẫn còn để lại khá nhiều tranh cãi. Những người yêu thời trang nói chung cũng như dành tình cảm đặc biệt cho thương hiệu Chanel nói riêng đã có những lời giải thích khác cho cho biểu tượng hai chữ C lồng ghép vào nhau của thương hiệu.

      Theo đó, cách lý giải đơn giản và cũng dễ hiểu nhất đó là logo này được bắt nguồn từ tên của người phụ nữ tài ba và đồng thời cũng chính là người đã sáng lập ra thương hiệu – Coco Chanel. Mọi người nói rằng đây là cách viết tắt lấy từ hai chữ cái đầu tiên trong tên của bà, qua đó thể hiện sự tôn vinh và tưởng nhớ đến người đã sáng lập ra thương hiệu.

      Một số khác lại cho rằng, hai chữ C không những được dùng để chỉ tên của Coco Chanel mà đây là sự kết hợp tên bà cùng với Arthur Capel – người bạn tri kỷ, người tình và cũng là người đã đầu tư tiền cho Coco mở ra cửa hàng Chanel đầu tiên. Việc lồng ghép hai chữ C này giống như một lời cảm ơn và lời tri ân mà Coco Chanel dành cho Arthur Capel.

      Ngoài ra, cũng có một giải thích mơ hồ rằng logo của thương hiệu có mối liên hệ với tiềm thức của bà lúc nhỏ và cả suốt quãng thời gian sinh sống, làm việc. Cụ thể đó là ý tưởng xuất phát từ mẫu hình học được tìm thấy trong cửa sổ tại nhà nguyện Aubazine, nơi Coco Chanel đã từng sống khi còn nhỏ.

      Cũng có một số ý kiến khác cho rằng logo được lấy cảm hứng từ tác phẩm mà bà rất thích của nghệ sĩ người Nga Mikhail Vrubel được vẽ vào năm 1886, đó là hình hai móng ngựa bắt chéo như một dấu hiệu của sự may mắn và chắc chắn. Tuy nhiên, cho dù câu chuyện về ý nghĩa logo hai chữ C lồng vào nhau có là gì thì sự thật đối với nhiều người, logo Chanel chính là biểu tượng đã nhấn mạnh tinh thần của người phụ nữ đằng sau thương hiệu thời trang nổi tiếng này.

Cách chọn phông chữ logo Chanel

      Sau nhiều lần đưa ra cân nhắc thì cho đến cuối cùng, phông chữ được Chanel lựa chọn để thiết kế logo của mình đó là sans-serif viết hoa cổ điển. Trong đó, hai chữ C được viết giống nhau nhưng lại quay lưng vào nhau đã tạo ra thế cân bằng và sự hài hòa trong mỗi lần xuất hiện.

      Thông qua đó, thương hiệu cũng muốn thể hiện sự vững mạnh trên thị trường và sự thật đã được chứng minh bằng những thành công mà Chanel đạt được cho đến thời điểm hiện tại. Còn bên dưới biểu tượng Chanel là tên của nhà mốt được biết bằng phông chữ giống như phông dùng cho logo. Có thể thấy, sự ngắn gọn và tối giản là yếu tố chính mà logo Chanel muốn hướng đến.

Ý nghĩa màu sắc Chanel logo

      Sự đơn giản không chỉ thể hiện trong cách thiết kế mà yếu tố này còn được áp dụng ở cả màu sắc logo. Chỉ với hai màu đen và trắng nhưng đây chính là biểu trưng cho sự sạch sẽ, cởi mở. Hơn hết, hai màu này còn thể hiện sự xuất sắc, sang trọng và thanh lịch. Không những thế, ở mọi ấn phẩm, logo Chanel đều được thể hiện ở dạng đơn sắc, không hề có bất kỳ điểm nhấn sáng cũng như thiết kế thừa nào.

      Tại sao logo Chanel lại trở thành biểu tượng vượt thời gian?

      Có thể khẳng định rằng logo thương hiệu Chanel chính biểu tượng hoàn hảo thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và phong cách. Vậy thì điều gì đã giúp cho logo Chanel trở nên vượt thời gian và không bao giờ lỗi thời?

Giản dị

      Có một số logo các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới lại sở hữu thiết kế đơn giản đến đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, điều này đã mang đến hiệu quả tuyệt vời khi thông điệp truyền tải trong logo lại dễ dàng tập trung vào việc nêu bật những khía cạnh của thương hiệu.

      Điển hình là sự đơn giản trong Coco Chanel logo. Khi nhìn vào biểu tượng này, tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên được những yếu tố mà thương hiệu tạo ra cho các sản phẩm của mình, đó là phong cách, sự duyên dáng và vô cùng quyến rũ.

Đáng nhớ

      Một logo dùng để thu hút sự quan tâm ngay từ cái nhìn đầu tiên là khi biểu tượng đó được xác định thiết kế để trở nên đáng nhớ. Khi khách hàng dễ dàng ghi nhớ logo của thương hiệu thì việc kết nối cũng trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

      Giống như hình ảnh hai chữ C được lồng vào nhau của thương hiệu Chanel, dù nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng lại có thể thu hút mọi người ngay lập tức và khắc sâu vào trong tâm trí họ. Có thể nói, rất ít logo tạo ra được sức mạnh này nhưng logo của Chanel đã thành công với điều đó.

Liên quan

      Một trong những yếu tố khác không kém phần quan trọng của logo mang tính biểu tượng đó chính là sự phù hợp và liên quan. Sự phù hợp ở đây chính là đối với thị trường mà thương hiệu đáng nhắm đến. Các nhà thiết kế và bộ phận marketing sẽ sử dụng sự kết hợp của font chữ, màu sắc, biểu tượng sao cho phù hợp để tạo ra sự liên quan và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu.

      Trong đó, logo của Chanel không chỉ được thiết kế nhằm làm nổi bật tính cách của thương hiệu mà bên cạnh đó còn rất phù hợp với thị trường thời trang xa xỉ, là một ví dụ điển hình để những ý tưởng thiết kế logo tuyệt vời ra đời.

Không ảnh hưởng bởi xu hướng

      Những logo thành công và nổi tiếng trên thế giới không chỉ nổi bật giữa đám đông mà hơn hết đó là chúng còn phù hợp ngay cả khi đã nhiều năm trôi qua. Những logo này không chạy theo xu hướng mà đã tạo cho mình được một phong cách đặc trưng riêng. Giống như Chanel logo là một điển hình của sự sáng tạo và độc đáo. Biểu tượng không thiết kế theo bất kỳ một xu hướng nào mà được tạo ra là để làm nổi bật tính cách của thương hiệu.

      Dựa trên những yếu tố trên đã giúp cho logo Chanel có thiết kế mang tính biểu tượng cao. Mặc dù có rất nhiều các xu hướng thiết kế logo xuất hiện rồi biến mất trong hơn một thế kỷ qua nhưng có thể thấy rằng, logo Chanel vẫn luôn đứng vững với thời gian bằng phong cách riêng do chính thương hiệu tạo ra.

      Trên đây là những chia sẻ của Timevalue để bạn có thể hiểu hơn về logo Chanel. Có thể nói, đây là một trong những thương hiệu hiếm hoi mà cho đến nay vẫn sở hữu thiết kế logo nguyên bản. Điều này đã chứng minh được sự nhìn nhận chính xác về khả năng trường tồn vượt thời gian trong thiết kế. Hơn hết, chính nhờ điều này đã góp phần giúp cho thương hiệu luôn tạo được dấu ấn sâu đậm và bền bỉ trong lòng khách hàng.

 

ĐỊA CHỈ MUA SẮM 

Khắc họa tính cách với trang sức độc quyền

Hồ Chí Minh

210 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3.

Hotline: 0372497957

Hà Nội

77 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân

Hotline: 0372497957

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *