Gọi ngay

      Tiffany & Co là một thương hiệu trang sức cao cấp được gọi với cái tên mỹ miều là giấc mơ xa xỉ của đời người. Lịch sử thương hiệu Tiffany & Co. gắn rất chặt với lịch sử của nước Mỹ và chính điều đó cũng giúp cho thương hiệu thêm sáng giá. Mang nét đơn giản quý phái không khác gì nhà mốt thời trang nổi tiếng toàn cầu: Dior, Tiffany & Co cũng làm nên lịch sử và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

      Được thành lập vào năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young  ở Brooklyn, Connecticut, với tư cách là một “cửa hàng văn phòng phẩm và hàng hóa sang trọng”, với sự giúp đỡ của cha của Charles Tiffany, người đã tài trợ cho cửa hàng chỉ 1.000 đô la từ lợi nhuận từ một nhà máy bông. Mặc dù ban đầu các cửa hàng bán nhiều loại sản phẩm văn phòng phẩm, nhưng khi được Charles Tiffany tiếp quản vào năm 1853, nó bắt đầu tập trung vào đồ trang sức. Không giống như nhiều cửa hàng, vào thời điểm đó họ ghi rõ giá trên các sản phẩm chỉ bán bằng tiền mặt chứ không phải tín dụng. Charles là người đầy tham vọng, không hề sợ hãi cho thấy rằng để một doanh nghiệp thành công thường cần có tinh thần tiên phong.

Những mốc son của “vua kim cương” Tiffany & Co

      Thường xuyên đi về giữa châu Âu và Mỹ, Charles Lewis Tiffany nhạy bén học hỏi và mang các tiêu chuẩn Âu châu về quê hương. Năm 1851, Tiffany & Co. là công ty đầu tiên tại Mỹ sử dụng tiêu chuẩn hàm lượng bạc 925/1000 cho các thiết kế của mình. Về sau, bạc 925 trở thành tiêu chuẩn cho cả nước Mỹ.

      Charles Lewis Tiffany đam mê chất liệu bạc. Bộ thìa nĩa bạc 925 chạm trổ cầu kỳ đã giúp công ty đoạt giải thưởng Grand Prize tại Hội chợ toàn cầu Paris 1867. Lần đầu tiên, một công ty Hoa Kỳ chiến thắng giải thưởng danh giá ở châu Âu. Từ đây, danh tiếng Tiffany & Co. vượt khỏi biên giới nước Mỹ.

      Sau bạc là kim cương. Năm 1893, nhà sáng lập Charles Lewis Tiffany khiến thế giới sốc nặng khi trưng bày viên kim cương vàng 128 carat, với 82 giác cắt tại Hội chợ Thế giới Chicago. Viên kim cương có tên là Tiffany Diamond được tìm thấy tại mỏ Kimberly, Nam Phi, năm 1877.

      Viên kim cương này khiến thế gian xưng tụng Charles Lewis Tiffany là Vua Kim cương. Viên Tiffany Diamond vàng, đến ngày nay, vẫn là biểu tượng ngoạn mục của di sản kim cương tinh tế và nghệ thuật chế tác kim hoàn thủ công rực rỡ của Tiffany & Co.

Những dòng trang sức tiêu biểu làm nên tên tuổi Tiffany & Co

      Thương hiệu kim hoàn nước Mỹ này nổi tiếng là có khả năng biến fine jewelry thành sản phẩm mang tính biểu tượng. Bên cạnh dòng trang sức high jewelry đặc biệt cao cấp dành cho những sự kiện thảm đỏ lộng lẫy nhất hành tinh, các món fine jewelry của Tiffany & Co khắc ghi vào lòng người với những thiết kế đặc thù, không thể lẫn lộn.

      Năm 1902, Tiffany cho ra mắt kunzite, được đặt theo tên nhà đá quý huyền thoại của Tiffany, George Kunz, người đã phát hiện ra viên đá quý màu hồng tía ở California. Tiffany cũng đã khai quật được Morganit ở Madagascar vào năm 1910 và đặt tên nó để vinh danh một trong những khách hàng trung thành nhất của hãng – ông trùm ngân hàng John Pierpont Morgan. Tiếp theo là tanzanite vào năm 1967 và tsavorite vào năm 1974, và ngày nay, các nhà đá quý của Tiffany tiếp tục đi đến những nơi xa xôi nhất trên thế giới để tìm ra những loại đá quý ngoạn mục nhất.

      Để kỷ niệm 175 năm thành lập vào năm 2012, Tiffany đã giới thiệu bộ sưu tập Legacy, kết hợp cả kim cương và nhiều loại đá quý màu sắc tuyệt đẹp. Dòng sản phẩm ấn tượng gồm những sáng tạo ngoạn mục bao gồm một bộ vòng cổ độc nhất vô nhị với đá morganite hình đệm nặng 175,72ct và một chiếc nhẫn tanzanite màu xanh mượt như nhung có thiết kế dạng hở kim cương phức tạp.

      Cái tên Tiffany & Co đã đồng nghĩa với sự lãng mạn, cầu hôn và hôn nhân kể từ năm 1886 khi hãng ra mắt Tiffany Setting. Cho đến lúc đó, những chiếc nhẫn kim cương vẫn được đính trên bezel, những kiểu thiết kế sáu ngạnh mới này đã nâng viên đá ra khỏi dây đeo để tối đa hóa độ rực lửa và độ rạng rỡ của viên đá. Tiffany Setting không chỉ cách mạng hóa thị trường nhẫn đính hôn mà còn biến hãng kim hoàn Mỹ trở thành điểm đến hàng đầu cho các cặp đôi bắt đầu cuộc sống hôn nhân.

      Năm 1845, Tiffany lại là người tiên phong khi tung ra Blue Book, lúc đó là danh mục đặt hàng qua thư đầu tiên được phân phối ở Mỹ. Hơn 170 năm sau, Sách xanh Tiffany hàng năm là một trong những bộ sưu tập đồ trang sức thời trang cao cấp độc nhất vô nhị được đính những viên đá quý lộng lẫy, thường có tỷ lệ đáng kinh ngạc trên thế giới. 

      Ngày nay, Tiffany có hơn 300 cửa hàng và tuyển dụng 12.200 người trên khắp thế giới. Kể từ năm 2013, Francesca Amfitheatrof đã nắm quyền chỉ đạo sáng tạo và với tư cách là nữ giám đốc thiết kế đầu tiên, bà được ghi nhận là người đã đưa Tiffany đi theo một hướng đi mới mẻ trong khi vẫn giữ được bản chất của thương hiệu mang tính biểu tượng. Bộ sưu tập Tiffany T ra mắt năm ngoái có thiết kế tối giản với các góc đồ họa và đường nét gọn gàng gợi nhớ đến kiến ​​trúc bóng bẩy của Thành phố New York.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM 

Khắc họa tính cách với trang sức độc quyền

 

Hồ Chí Minh

210 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3.

Hotline: 0372497957

Hà Nội

77 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân

Hotline: 0372497957

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *